Cách Làm Tôm Càng Xanh Hấp Bia - Vua Bia
Giỏ hàng của bạn

Cách Làm Tôm Càng Xanh Hấp Bia

Nấu những món ăn ngon cho những người thân yêu của mình là một cách thể hiện tình cảm tuyệt vời. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một đêm hẹn hò hoặc một bữa tối gia đình thân mật, chúng tôi có một công thức nấu ăn cho bạn. Thể hiện kỹ năng nấu nướng của bạn cùng món tôm càng xanh hấp bia ngon miệng. Bạn thích thử nghiệm với các nguyên liệu đúng không? Vậy bạn sẽ có một khoảng thời gian tuyệt vời khi làm món ăn này. Hãy trải nghiệm sự hòa quyện hương vị mạnh mẽ của tỏi, tôm càng xanh béo ngậy và bia thơm.  Bạn sẽ thích thú với sự kết hợp này nhờ hương vị hấp dẫn của nó. Nhưng vì bạn có thể điều chỉnh công thức này, có thể thêm một chút hương vị với sả.

Thời gian chuẩn bị cho các nguyên liệu là 10 phút, còn thời gian nấu là 20 phút. Vì vậy, món ăn này chỉ mất nửa giờ để thực hiện. Bạn chắc chắn có thể cân nhắc món ăn này nếu bạn đang thiếu thời gian nhưng vẫn muốn nấu một cái gì đó đặc biệt. Ngoài ra, bạn không cần phải chuẩn bị bất cứ thứ gì vào đêm hôm trước. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn chọn được một con tôm càng xanh tươi.

 Bạn đã sẵn sàng để thử món ăn này chưa? Hãy bắt đầu làm món tôm càng xanh hấp bia, thử thách nấu ăn tiếp theo của bạn.

Nguyên liệu:

●       2 con tôm càng xanh nguyên đuôi

●       1 chai bia 375 ml

●       Bơ tỏi thảo mộc

●       1 quả chanh

●       Gia vị: muối và hạt tiêu

 Các bước làm tôm càng xanh hấp bia:

1. Sơ chế tôm càng xanh:

 Rã đông tôm càng xanh tươi. Cắt theo chiều dọc giữa con tôm và cắt vây tôm. Bạn sẽ có 4 nửa đuôi tôm càng xanh. Đặt những cái đuôi này hướng mặt thịt lên trên vào nồi. Cho một lượng tương đối nhiều bơ tỏi thảo mộc lên những cái đuôi này và nêm chúng với muối và hạt tiêu.

2. Hấp tôm càng xanh:

Đặt nồi lên bếp. Cho bia vào nồi. Hấp từ 15 đến 20 phút ở lửa vừa cho đến khi đuôi tôm càng xanh chín.

3. Thưởng thức khi nóng:

Làm thế nào để biết tôm càng xanh đã chín chưa? Để ý đuôi của chúng. Chúng sẽ cong lên khi đã được hấp chín. Khi đuôi tôm càng xanh được hấp chín, vắt nửa quả chanh lên chúng.

Thời gian cần thiết để làm tôm càng xanh hấp bia phụ thuộc vào kích thước tôm. Bạn có thể cho tất cả các miếng vào nồi cùng một lúc hoặc cho hai miếng cùng một lúc. Dấu hiệu đầu tiên khi tôm chín là khi đuôi của nó cuộn tròn. Toàn bộ quá trình mất khoảng 30 đến 40 phút từ khi sơ chế đến khi bày ra, vì vậy bạn không cần phải chuẩn bị nhiều vào đêm hôm trước.

 Hãy chắc chắn rằng bạn chọn tôm càng xanh tươi. Nếu bạn chọn tôm càng xanh ươn, thì món ăn của bạn sẽ có vị hôi và có mùi hăng. Đây là một món ăn dễ dàng mà không cần chuẩn bị nhiều như cắt nhỏ hay thái hạt lựu. Lựa chọn các loại bia nhẹ để tăng thêm hương vị cho món ăn. Nếu bạn muốn có một chút sả, hãy thêm một lớp cần sả nhỏ lên trên tôm để tăng hương vị.

Lưu ý: Sản phẩm không dành cho người dưới 18 tuổi, hoặc phụ nữ mang thai và cho con bú.

Câu hỏi thường gặp

  • Cách làm tôm càng xanh hấp bia

Tôm càng xanh hấp bia là một công thức thơm ngon được làm từ đuôi tôm càng xanh và bia. Đuôi tôm càng xanh đầu tiên được rã đông và phủ bơ tỏi thảo mộc. Sau đó, tôm được nêm muối và hạt tiêu, và hấp với bia.

  •  Cách hấp tôm càng xanh với bia

Đuôi tôm càng xanh được phủ bơ tỏi thảo mộc. Những cái đuôi này sau đó được cho vào một cái nồi chứa đầy bia. Đuôi được nấu trong khoảng từ 15 đến 20 phút. Bạn sẽ biết rằng đuôi đã chín khi chúng cong lên.

  • Bia nào ngon nhất để hấp tôm càng xanh?

Bia ale là một trong những lựa chọn lý tưởng nhất khi làm tôm càng xanh hấp bia. Bạn cũng có thể chọn bia lúa mì vì chúng tăng thêm hương vị sắc nét cho món ăn.

  • Có thể làm tôm càng xanh hấp bia theo nhiều cách khác nhau không?

Có, bạn có thể làm tôm càng xanh hấp bia theo nhiều cách. Công thức này có thể được điều chỉnh tùy theo sở thích và khẩu vị của bạn. Bạn có thể làm cho món ăn có thêm hương vị bằng cách thêm sả và một chút thảo mộc. Bạn có thể làm món ăn cay hơn bằng cách thêm ớt và gia vị.

  •  Tôm càng xanh có vị như thế nào?

Tôm càng xanh được ưa chuộng nhờ kết cấu thịt chắc và hương vị tự nhiên mạnh mẽ. Vốn dĩ chúng có vị hơi ngọt và mằn mặn. Phần thân tôm càng xanh ảnh hưởng chính đến hương vị của món ăn. Chúng cũng có vị tương tự như tôm và cua.

Danh mục tin tức

Từ khóa