Cách Làm Món Bề Bề Hấp Bia Ngon Nhất - Vua Bia
Giỏ hàng của bạn

Cách Làm Món Bề Bề Hấp Bia Ngon Nhất

Với những ai mê hải sản, có một món ăn sắp trở thành món tủ của bạn đây. Bề bề hấp bia là một món ăn ngon miệng đảm bảo cả hương vị và giá trị dinh dưỡng. Bề bề hấp bia  không chỉ hấp dẫn vị giác mà còn cung cấp cho cơ thể bạn nhiều protein, Omega-3, ma-giê và kẽm. Hơn nữa, bạn có thể thưởng thức các lớp hương vị do bia và sả mang lại. Nên nhớ rằng bạn không thể cưỡng lại được mùi thơm của món ăn này một khi nấu xong.

 Nên nấu món này vào các dịp đặc biệt như ngày kỷ niệm hoặc sinh nhật vì nó độc lạ và khác với các món ăn thường ngày. Món ăn này mang lại cảm giác giản dị và thân mật, vì vậy hãy tụ tập làm một bữa tối ngày mưa lạnh. Hay nếu bạn đang tìm kiếm một món đặc biệt để chiêu đãi khách của mình, đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể thưởng thức bề bề hấp bia với một ly bia yêu thích để tăng thêm phần hấp dẫn. Chọn bia lúa mì hoặc bia lager nhẹ để làm dậy lên hương vị cay ngọt của món ăn này.

Bạn đã sẵn sàng để làm món Bề bề hấp bia chưa? Bạn sẽ cần:

Nguyên liệu:

●       500 gram bề bề

●       1/2 lon bia

●       Miếng gừng nhỏ

●       3 đến 4 cọng sả

●       Gia vị: muối, hạt tiêu, tương ớt, chanh

Các bước làm bề bề hấp bia:

1. Sơ chế bề bề:

Rửa bề bề bằng nước cho đến khi hết bụi bẩn. Nếu bạn ngửi thấy mùi hôi, hãy ngâm bề bề trong nước muối pha loãng trong 5 đến 10 phút.

2. Sơ chế nguyên liệu khác:

Rửa và thái sả thành khúc vừa. Gọt vỏ gừng và thái hạt lựu nhỏ. Cắt chanh thành múi cau nhỏ và hãy nhớ bỏ hạt. Trộn muối và hạt tiêu vào một cái bát riêng và để sang một bên.

3. Hấp bề bề:

Lấy một cái nồi lớn và trải một lớp sả đã thái ở dưới cùng. Rắc gừng lên trên lớp này. Đổ bia vào nồi hấp và đặt nồi hấp này vào nồi. Cho bề bề vào nồi và hấp từ 8 đến 10 phút.

4. Thưởng thức khi nóng:

Bề bề hấp bia của bạn đã sẵn sàng để thưởng thức! Hãy bày ra khi còn nóng với tương ớt hoặc đơn giản là rắc muối và hạt tiêu.

Bạn cần chọn bề bề tươi mềm nhưng săn chắc. Nếu bề bề có mùi hôi, hãy ngâm chúng trong dung dịch nước muối pha loãng trong khoảng 10 phút. Hấp bề bề với gừng cũng giúp loại bỏ mùi hôi.

Một mẹo hay mà không nhiều người biết đến để bóc vỏ bề bề dễ dàng là sử dụng kéo dọc hai bên thân.

Sau khi bề bề được hấp chín, nó sẽ chuyển sang màu trắng đục và hồng. Tuy nhiên, đừng hấp quá lâu vì sẽ làm bề bề bị bở. Bề bề cũng sẽ mất vị ngọt tự nhiên nếu hấp quá lâu.

Mặc dù bề bề rất bổ dưỡng, nhưng không nên ăn quá thường xuyên vì chúng có hàm lượng cholesterol cao.

Chọn các loại bia nhẹ và không có hương vị. Nếu bạn muốn đặt hàng trực tuyến các loại bia tươi, chính hãng, hãy đặt từ các trang web có uy tín như Vuabia.

Lưu ý: Sản phẩm không dành cho người dưới 18 tuổi và phụ nữ mang thai và cho con bú.

Câu hỏi thường gặp

●      Làm thế nào để sơ chế bề bề?

Sơ chế bề bề bằng cách rửa thật kỹ. Hãy chắc chắn rằng bạn đã rửa kỹ bụi bẩn bằng nước. Nếu bề bề vẫn còn mùi, bạn có thể ngâm chúng trong nước muối pha loãng trong 10 phút. Nếu mùi vẫn còn, hấp bề bề với gừng có thể giúp loại bỏ mùi.

●       Làm món bề bề hấp bia như thế nào?

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn ngon và bổ dưỡng, thì Bề bề hấp bia nên có trong danh sách của bạn. Món ăn ngon này bao gồm bề bề, bia, sả và gia vị. Làm sạch bề bề và hấp chúng với bia, sả và gia vị. Đơn giản vậy thôi! Món ăn của bạn đã sẵn sàng!

●       Nên hấp bề bề trong bao lâu?

Nên hấp bề bề trong khoảng 8 đến 10 phút. Bề bề khi đã hấp chín sẽ có đường cong hình chữ 'C' và có màu đục. Tuy nhiên, không hấp bề bề quá lâu, vì chúng sẽ mất vị ngọt tự nhiên và bị bở.

Danh mục tin tức

Từ khóa